McDonald đã ứng dụng Elearning trong doanh nghiệp của họ như thế nào?

Ứng dụng Elearning cho doanh nghiệp

Ứng dụng Elearning trong doanh nghiệp đã không còn là điều mới lạ vì sự thuận tiện, nhanh chóng của dịch vụ này là không thể phủ nhận được. Rất nhiều công ty lớn như McDonald, PepsiCo, Misubitshi… đã áp dụng thành công đào tạo trực tuyến trong quá trình làm việc của họ.

Thách thức

Với hơn 1300 nhà hàng trên khắp nước Anh, Mc Donald muốn phát triển một hệ thống đào tạo giúp nhân viên có cơ hội học trong một môi trường thân thiện để học được kinh nghiệm từ những sai lầm mà không trực tiếp khiến khách hàng cảm thấy bực bội. Ngoài ra hệ thống này cũng phải đáp ứng được sự nhanh chóng, thuận tiện cho nhân viên nhưng cũng phải đêm lại không khí vui vẻ, thoải mái cho họ. Để đáp ứng được những nhu cầu này, McDonald đã tìm đến dịch vụ E-learning.

Ứng dụng Elearning cho doanh nghiệp
Hệ thống Elearning của McDonald

Cách giải quyết

McDonald cùng với công ty cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến của họ đã phát triển một chương trình đào tạo mới dưới mô hình trò chơi sao cho hấp dẫn, vui vẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo được mục đích đào tạo. Sự trợ giúp, phần thưởng, bảng điều khiển,.. cũng được bổ sung không những làm tăng cảm trò chơi mà còn khiến nhân viên cảm thấy cuốn hút và thích thú hơn mà không để ý đây là chương trình đào tạo. Một vài tiêu chí game cũng được thêm vào để tăng phần hấp dẫn như: Beat the clock – Hoàn thành các đơn đặt hàng trước giờ quy định, Happy camper – giữ mức hài lòng của khách hàng tốt, Perfection – Hoàn thành đúng 100% đơn đặt hàng,…

Ứng dụng Elearning trong doanh nghiệp
Giao diện hệ thống Elearning của McDoanald

Kết quả

Đây là lần đầu tiên McDonald áp dụng các yếu tố trò chơi vào Elearning nhưng kết quả đạt được vượt xa so với dự kiến. Mặc dù không hề bắt buộc nhưng đã có hơn 145.000 lượt truy cập trong năm đầu tiên và duy trì được vị trí đứng đầu trong số các cổng đào tạo trực tuyến đã có. 85% nhân viên tin rằng chương trình đào tạo dưới dạng trò chơi này giúp họ hiểu hơi về quy trình dịch vụ và có thể nâng cao khả năng làm việc trong tương lai.

 

Nhờ ứng dụng Elearning trong doanh nghiệp, công ty có đạt được mục đích cuối cùng là cải thiện năng suất làm việc và tăng doanh thu ? Sau khi triển khai chương trình đào tạo trực tuyến mô hình trò chơi, McDonald đã có những đo lường sau: Thời gian phục vụ giảm 7.9 giây, tăng 15 cent của mỗi hóa đơn ( tăng 18.000 bảng cho mỗi cửa hàng) tương ứng với 23.7 triệu bảng trên khắp nước Anh.

 

Như vây ứng dụng Elearning trong doanh nghiệp đã giúp McDonald gia tăng năng suất cũng như doanh thu của họ ở một thị trường khó tính như Anh Quốc, điều này cho thấy những tiện ích mà đào tạo trực tuyến đen lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận được. Ở Việt Nam, đào tạo E-learning cũng đang bắt đầu phát triển và được rất nhiều các doanh nghiệp lớn tin tưởng và sử dụng như Mobifone, LienViet postbank,…